Sau thời gian dài khó khăn do dịch COVID-19, lượng khách đến với chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM) đang tăng nhanh trở lại. Đặc biệt việc xuất hiện càng nhiều khách nước ngoài giúp hoạt động kinh doanh của chợ dần khởi sắc.
Theo ghi nhận nhiều ngày gần đây, nhất là các ngày cuối tuần, các trục đường chính bên trong chợ Bến Thành kinh doanh trái cây, bánh kẹo mứt, ẩm thực thu hút khá đông khách. Trong đó nhiều nhất là du khách phía Bắc, khách nước ngoài.
Chăm chú mua từ hàng bánh kẹo xong đến hàng quà lưu niệm, vợ chồng ông Michele (Ý) cho biết:
Đã đến TP.HCM hơn 10 ngày nay, và còn ở thêm vài ngày nữa để tiếp tục du lịch và xử lý công việc cá nhân, trong đó sẽ còn ghé lại chợ Bến Thành.
Các gian hàng bày bán thực phẩm, trái cây, bánh kẹo tại chợ Bến Thành đã dần nhộn nhịp.

Vừa đon đả mời khách, vừa tất bật đóng gói trái cây, mứt sấy cho nhóm khách Hàn Quốc. Bà Nguyễn Thị Mơ – đại diện một sạp hàng tại chợ Bến Thành cho biết:
Mở bán trở lại từ tháng 11 năm ngoái nhưng lượng khách tăng nhanh khoảng 1-2 tháng gần đây. Đặc biệt dịp cuối tuần du khách phía Bắc và các nước như Ấn Độ, Hàn Quốc… xuất hiện nhiều. Hầu hết các sạp trái cây, bánh mứt,… đã hoạt động lại và mở cửa từ sáng đến tối. Mùa cao điểm du lịch, đặc biệt dịp lễ 30-4 sẽ giúp lượng khách đông hơn trong thời gian tới
Tương tự, với gian hàng đồ khô và bánh kẹo, một tiểu thương tại đây cho biết:
Khoảng một tháng đổ lại đây, lượng khách nước ngoài vào chợ tăng 30-40% so với trước đó. Còn khách Hà Nội tăng rõ rệt, đặc biệt tập trung khá nhiều vào 3 ngày cuối tuần; sức mua có thể tăng gấp 2-3 lần ngày thường.

Bà Lê Hồng Loan (chủ sạp hàng quà tặng 814) cho biết:
So với hơn 2,5 năm qua không bán được gì do dịch COVID-19 thì lúc này cũng phấn khởi hơn. Nhiều tiểu thương đã bán trở lại và kỳ vọng doanh thu ổn định hơn nhờ du khách.
Theo bà Võ Thị Ngọc Thu (chủ sạp thời trang 746):
Sức mua đã tăng 50% so với cuối năm ngoái, nhưng so với lúc ổn định thì chỉ bằng 25%. Do khách trong nước chủ yếu chuộng sản phẩm thiết thực như bánh mứt, trái cây làm quà tặng; trong khi quần áo, vải chủ yếu được mua bởi khách Đông Nam Á thì lượng khách này chưa nhiều.
“Hơn 85% người mua là khách du lịch. Do đó, chúng tôi hy vọng Nhà nước sớm nới lỏng chính sách nhập cảnh, và ngành du lịch có chương trình kích cầu để hút du khách, đặc biệt là khách đoàn nước ngoài với nhu cầu tiêu dùng lớn. Hết năm nay, nếu khách quốc tế phục hồi 60-70% thì kinh doanh sẽ khỏe”, bà Thu kỳ vọng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Ngô Văn Hà – trưởng ban quản lý chợ Bến Thành cho biết:
Số lượng sạp hoạt động lại hiện đạt 700-800 sạp, chiếm khoảng 60% quy mô chợ – đây được xem là mức cao nhất trong khoảng 2 năm qua. Chợ đang đẩy mạnh kết nối với các cơ quan quản lý và đơn vị hoạt động du lịch để tăng cường nguồn khách cho chợ, và đổi mới hình thức hiện diện như vận động người bán mặc áo dài, quảng cáo về chợ trên nhiều nền tảng du lịch
Nhiều tiểu thương tại các chợ sỉ, chợ du lịch lớn tại TP.HCM như Bình Tây (Q.6), Tân Định (Q.1)… Do biết dù lượng khách còn ở mức thấp so với lúc ổn định. Nhưng có dấu hiệu đang tăng tốt trong hơn 1 tháng qua. Trong đó khách du lịch xuất hiện nhiều hơn giúp lượng hàng bán ra tăng dần.

Gian hàng ẩm thực khá sôi động.


Có thể bạn quan tâm: Tất tần tật những khu chợ Phú Quốc tha hồ mua sắm dành cho du khách
Bà Lê Hồng Loan (chủ sạp hàng quà tặng 814) cho biết vẫn chưa dám nhập thêm hàng vì phải giải quyết hàng tồn trong thời gian dài trước đó, và đo đếm thêm sức mua. Bà Loan kỳ vọng sức mua tăng 40-50% trong các tháng tới khi du lịch mở cửa mạnh trở lại

Nguồn: Báo tuổi trẻ
- 24 khóa học sẽ giúp bạn trở thành bậc thầy trong Bất động sản
- Quảng Nam kiến nghị hỗ trợ thu hút đầu tư chợ đầu mối quy mô 100 ha
- Liên Hiệp Hợp tác xã Việt Nam- Cột mốc quan trọng
- Trang trí phòng khách vừa nhanh vừa dễ với các bí kíp dưới đây
- Nghệ An có 62 hợp tác xã do nữ quản lý hoạt động hiệu quả
- 5 bước để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp