Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam có chiều dài toàn tuyến hơn 1.500 km. Dự kiến sẽ trình Bộ Chính trị xem xét, cho ý kiến trong tháng 9 tới.
Theo đó, nếu được triển khai, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đi qua 20 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, TP.HCM. Điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (TP.Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP.HCM).
Tuyến đường này có tổng mức đầu tư dự kiến toàn bộ dự án khoảng 58,71 tỷ USD. Trong đó:
- Chi phí giải phóng mặt bằng là 1,98 tỷ USD,
- Chi phí xây dựng 31,58 tỷ USD,
- Chi phí thiết bị 15 tỷ USD,
- Chi phí quản lý dự án, tư vấn, khác 5,82 tỷ USD,
- Chi phí dự phòng 4,07 tỷ USD…
Để bảo đảm hiệu quả đầu tư và phù hợp với khả năng cân đối nguồn lực, nhu cầu vận tải, Bộ Giao thông vận tải cũng đưa ra phương án phân kỳ đầu tư. Cụ thể, giai đoạn 1 đầu tư đoạn Hà Nội – Vinh và đoạn Nha Trang – TP.HCM chiều dài 665km, dự kiến đưa vào khai thác khoảng năm 2032.
- 24 khóa học sẽ giúp bạn trở thành bậc thầy trong Bất động sản
- Cháy chợ đầu mối, 120 gian hàng và 4 kiot bị lửa thiêu rụi
- Ai Cập: Khám phá chợ cổ Khan el-Khalili gần 700 tuổi
- Động thổ công trình dự án chợ Dân Tiến
- Nghẽn 7 dòng tiền – Lối thoát nào cho bất động sản và thị trường tài chính?
- Gian hàng Tết Cổ Truyền Và Các Sản Phẩm OCOPSHOP