Ngày nay, mặc dù hệ thống trung tâm mua sắm hiện đại có xu hướng phát triển mạnh nhưng chợ vẫn được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Bởi lẽ ở chợ truyền thống, các hình thức mua bán, thanh toán phù hợp với thói quen tiêu dùng lâu năm của người dân, việc thương lượng giá cả cũng thuận tiện và phù hợp với văn hóa mua hàng.

Sở hữu tiềm năng “3 trong 1”
Chợ truyền thống vẫn luôn được ưa chuộng. Chợ còn duy trì tiềm năng phát triển bền vững nhờ tính thuận tiện. Đó cũng chính là nguyên nhân giúp bất động sản phố chợ được các nhà đầu tư quan tâm. Thực tế cho thấy, ở đâu có chợ hiện hữu, ở đó có nhịp sống sôi động. Ở đâu có chợ, ở đó kinh tế phát triển nhanh chóng. Chính vì thế, người dân cũng chọn bất động sản gần chợ làm nơi an cư lạc nghiệp.
Bên cạnh đó, sau khi khu chợ đi vào hoạt động, các tiểu thương và doanh nghiệp lớn nhỏ sẽ đổ về. Đây là lúc bất động sản cho thuê bắt đầu sinh lời tốt. Việc sở hữu sản phẩm phố chợ chính là chìa khóa để phát triển kinh tế. Sẽ góp phần tạo dựng một cuộc sống tiện nghi và đầy đủ.
An toàn đầu tư – Sinh lời bền vững
Về mặt kinh tế thì chợ là bộ phận quan trọng trong cấu thành mạng lưới phân phối hàng hóa. Giúp đẩy mạnh sản xuất, mở rộng phát triển thị trường giao lưu hàng hóa, phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân và tạo nguồn thu ngân sách.
Chính chợ là nơi cung cấp hàng hóa tiêu dùng cho các khu vực dân cư. Sự phát triển tại các đô thị hiện nay đã xuất hiện khá nhiều hình thức thương mại cạnh tranh trực tiếp với chợ. Vì thế cần phải nâng cấp, mở rộng các chợ trên địa bàn, đầu tư vào các dịch vụ, trang thiết bị bảo quản hàng hóa, cơ sở sơ chế hàng lương thực, thực phẩm; nâng cao hiệu quả công tác quản lý phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm… nâng tầm hoạt động mua bán tại các chợ truyền thống lên một bước mới ngày càng văn minh hơn, đảm bảo an toàn và đáp ứng được quyền lợi của người tiêu dùng.
- 24 khóa học sẽ giúp bạn trở thành bậc thầy trong Bất động sản
- Yên Bái đặt mục tiêu 100% sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên được lên sàn thương mại điện tử
- Xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với khách hàng
- Ký ức chợ trời Sài Gòn trước 1975
- Cạnh tranh giữa chợ và siêu thị khi thị trường bán lẻ mở cửa sau dịch
- Chỉ thị 13 tác động đến thị trường bất động sản ra sao ?